Chương trình đào tạo

[2019] BẢN MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SĨ – HÌNH THỨC CHÍNH QUY NGÀNH TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG

Mục tiêu của chương trình đào tạo
Mục tiêu, Chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo thạc sỹ chính quy ngành Tài chính – Ngân hàng đã được ban hành theo Quyết định số 47 /QĐ-ĐHTNH-QLKH ngày 14 tháng 03 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội. Nội dung cụ thể như sau:
1.4.1.1 Mục tiêu
1) Mục tiêu chung
Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng theo định hướng ứng dụng nhằm đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, có trách nhiệm xã hộị; nâng cao kiến thức về chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp; có năng lực làm việc độc lập, sáng tạo; có khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu, phát hiện và xử lý có hiệu quả các vấn đề nảy sinh trong hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng; luôn có ý chí học tập vươn lên, thích nghi với sự thay đổi của môi trường làm việc.
2) Mục tiêu cụ thể (Program Specific Objectives- PSO)
CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Tài chính – Ngân hàng theo định hướng ứng dụng hướng tới các mục tiêu cụ thể sau:
a) Về kiến thức
PS01: Chương trình trang bị cho người học những kiến thức nâng cao, chuyên sâu thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
PS02: Thực hiện xử lý tốt các vấn đề liên quan đến tài chính – ngân hàng phát sinh trong hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành.
b) Về kỹ năng
PS03: Có kỹ năng phát hiện và giải quyết những vấn đề gặp phải trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng
c) Về mức độ tự chủ và trách nhiệm
PS04: Có khả năng tự định hướng phát triển năng lực cá nhân, thích nghi với môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao và năng lực dẫn dắt chuyên môn; đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ.

Các tin liên quan