Tin tức

Học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại FBU

Hiện nay với sự phát triển vượt trội của nền kinh tế có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng. Và vấn đề băn khoăn của các bạn sinh viên là học chuyên ngành tài chính ngân hàng ở đâu chất lượng? Có nên học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại FBU không? Để biết được câu trả lời cho câu hỏi trên hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Các khối thi chuyên ngành Tài chính ngân hàng

– A00: Toán, Vật lý, Hóa học

– A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

– C01: Ngữ văn, Toán, Vật lý

– C02: Ngữ văn, Toán- Hóa học

– C04: Ngữ văn, Toán, Địa lý

– C14: Toán, Ngữ văn, Giáo dục công dân

– D01: Toán, Văn, Tiếng Anh

– D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

– D09: Toán, Lịch sử, Tiếng Anh

– D10: Toán, Địa lí, Tiếng Anh

– D11: Ngữ văn, Vật lý, Tiếng Anh

– D90: Tiếng Anh, Toán, Khoa học tự nhiên

– D96: Tiếng Anh, Toán, Khoa học xã hội

Học chuyên ngành tài chính ngân hàng làm gì sau khi ra trường?

Sau khi ra trường bạn có thể đảm nhận một số công việc như: chuyên viên tín dụng, kiểm soát viên kho bạc, kế toán trưởng tại các cơ quan, doanh nghiệp hoặc bạn cũng có thể làm việc tại các công ty bảo hiểm, chứng khoán, …Đặc biệt khi bạn làm việc trong lĩnh vực tài chính bạn sẽ có cơ hội để được khẳng định bản thân và có cơ hội thăng tiến tốt để trở thành quản lý, giám đốc tài chính.

Hình 1_ Giám đốc tài chính – công việc sau khi học tài chính ngân hàng.

Tại sao chuyên ngành tài chính ngân hàng lại được nhiều bạn sinh viên lựa chọn theo học?

Cơ hội việc làm cao

Trong những năm gần đây, lĩnh vực Tài chính ngân hàng không ngừng phát triển đồng nghĩa với việc cần rất nhiều nhân lực trong ngành nàyNgoài ra, trong những năm gần đây số lượng doanh nghiệp mới thành lập không ngừng tăng lên và có rất nhiều các công ty tài chính ngày càng mở rộng hoạt động. Do đó bạn có thể thấy nhu cầu nhân lực của ngành Tài chính – Ngân hàng là rất “khủng”.

Tai Sao Nen Chon Nganh Tai Chinh Ngan Hang

Hình 2_ Học tài chính ngân hàng cơ hội việc làm rất cao.

Thu nhập cao có cơ hội thăng tiến

Theo thống kê, mức thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên ngành Tài chính ngân hàng tương đối cao so với những khu vực kinh tế khác, đặc biệt là ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài và các ngân hàng tuyến Trung ương. Đối với các ngân hàng nước ngoài họ sẽ trả lương cho bạn khá cao khoảng từ 7.000-10.000USD/tháng. Nếu bạn làm ở những vị trí lãnh đạo như giám đốc, phó giám đốc chi nhánh thì các bạn còn được hưởng thêm quyền lợi về cổ phiếu. Còn đối với các ngân hàng trong nước mức lương cho người mới tốt nghiệp khoảng 6 triệu đồng/tháng và 7.000 USD/tháng cho các vị trí quản lý. Bên cạnh đó, các ngân hàng lớn cũng thường xuyên có nhiều chế độ đãi ngộ như:  khám sức khỏe định kỳ, tham quan, du lịch hàng năm, thưởng tháng, thưởng quí, thưởng năm… Tuy nhiên cũng giống như đa số ngành nghề khác, chế độ lương thưởng của bạn còn tuỳ thuộc nhiều khả năng của bạn.

Học chuyên ngành tài chính ngân hàng chất lượng ở đâu Hà Nội?

Sau khi biết được những lợi thế và cơ hội mà chuyên ngành tài chính ngân hàng mang lại thì việc tiếp theo các bạn cần làm là chọn cho mình một trường đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng chất lượng để theo học. Vì nếu như bạn lựa chọn được một ngôi trường tốt thì bạn sẽ có được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cũng như cơ hội việc làm mà ngôi trường đó mang lại. Một trong những trường chuyên đào tạo ngành chuyên ngành tài chính ngân hàng chất lượng tại Hà Nội hiện nay phải kể đến đó là trường đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội (FBU). Với bề dày truyền thống đào tạo các cử nhân xuất sắc, đã có rất nhiều giám đốc ngân hàng, giám đốc tài chính xuất sắc được rèn luyện tại FBU. Do đó đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội(FBU) luôn được đánh giá là trường đào tạo ngành tài chính ngân hàng chất lượng.

Hình 3 _ FBU – Trường đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng chất lượng.

Có nên học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại FBU không?

Với những thông tin mà chúng tôi đã mang đến ở trên có lẽ cũng phần nào giúp các bạn biết được có nên học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại Fbu rồi đúng không?

Để được nắm rõ được lịch tuyển sinh chuyên ngành tài chính ngân hàng tại FBU hãy liên hệ trực tiếp với nhà trường qua địa chỉ sau:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Xã Tiền Phong – H. Mê Linh – TP. Hà Nội

Cơ sở đào tạo 2: Số 136 – Đường Phạm Văn Đồng – Phường Xuân Đỉnh – Quận Bắc Từ Liêm – TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 3793 1340 – 024 3793 1341.

Email: fbu.tuyensinh@gmail.com.

Website: https://www.fbu.edu.vn.

Các tin liên quan